sextoy

ลดปัญหาการข่มขืน ด้วย Sextoy

sextoy

บางคนอาจจะเคยได้ยินแต่ไม่รู้จริง ๆ ว่า เซ็กซ์ทอย คืออะไร จริง ๆ แล้ว มันคือสิ่งที่ถูกจำลองมาเหมือนเป็นอวัยวะเพศ หรือรูปลักษณ์อื่น ๆ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยตอบสนองความต้องการของอารมณ์ทางเพศของแต่ละบุคคล หรือเป็นการสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับชีวิตคู่  ซึ่งในประเทศไทยยังถือเป็นเรื่องที่น่าอายและไม่เปิดเผยมากนัก ซึ่งวันนี้เรามาคุยกันว่า เซ็กซ์ทอยนั้นจะช่วยลดปัญหาการถูกข่มขืนในประเทศไทยได้หรือไม่

 

ปัญหาการข่มขืน

หากได้ติดตามข่าวจะพบว่าในแต่ละวันจะมีข่าวการถูกข่มขืนเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระหว่างทางกลับบ้าน กลับจากโรงเรียน พ่อเลี้ยงข่มขืน ตาข่มขืนหลาน หรือแม้แต่พ่อแท้ ๆ ข่มขืนลูกตัวเองจนตั้งท้อง แน่นอนว่าเป็นข่าวที่ฟังแล้วหดหู่และสะเทือนไทยกับสังคมในปัจจุบันเป็นอย่างมาก

 

เซ็กซ์ทอยลดปัญหาข่มขืนได้หรือไม่

เซ็กซ์ทอย เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมและขายกันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ เพราะทำให้ผู้ใช้ได้รับความรู้สึกที่แสนสำราญทางเพศแบบไร้ขีดจำกัด แต่ในประเทศของเรายังถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎกมาย ซึ่งหากเราลองทบทวนว่าการที่ผู้คนสามารถมีความสุขกับสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยตนเองอย่างมีความสุข คงไม่เกิดปัญหาการข่มขืน หรือการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้น และป้องกันการเกิดโรคติดต่อทางเพศนั่นก็คือ “โรคเอดส์” ได้อีกด้วย ซึ่งหากเซ็กซ์ทอยเป็นเรื่องที่ใช้กันแบบปกติ ผู้คนก็จะได้ปลดปล่อยทางอารมณ์โดยที่ไม่ต้องไปล่วงละเมิดผู้อื่น ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และส่งผลเสียต่อผู้ได้รับความเสียหาย และปัญหาสังคมที่ตามมาอีกด้วย

 

เนื่องจากประเพณีและวัฒนธรรมที่งดงามของไทย จึงทำให้สังคมส่วนใหญ่มองว่า เซ็กส์ทอย เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม แต่ต้องมองย้อนดูปัญหาสังคมในปัจจุบันด้วยว่าสิ่งที่เป็นปัญหามากในขณะนี้คือ “การข่มขืน”